0932.451.236

Thiết kế kiến trúc nhà phố luôn thu hút sự chú ý với vẻ đẹp thẩm mỹ và khả năng tối ưu hóa không gian sử dụng. Các xu hướng mới nhất của năm 2024 hứa hẹn sẽ đem lại một cuộc sống cân bằng và hoàn hảo cho cả những gia đình trẻ và đa thế hệ. Bài viết sau đây của Xây dựng Quang Phúc sẽ giới thiệu cho bạn 10 xu hướng thiết kế nhà phố hàng đầu năm 2024!

 

10 xu hướng thiết kế nhà phố hàng đầu năm 2024
10 xu hướng thiết kế nhà phố hàng đầu năm 2024

1. Thiết Kế Nhà Phố Theo Phong Cách Retro Hoài Cổ

Thiết kế nhà phố theo xu hướng retro hoài cổ
Thiết kế nhà phố theo xu hướng retro hoài cổ

Phong cách Retro là sự hòa quyện giữa nét sang trọng cổ điển và sự tươi mới hiện đại. Những ngôi nhà phong cách Retro luôn mang vẻ đẹp sống động và không kém phần cổ điển. Sự kết hợp giữa gạch men và gạch terrazzo đã được làm mới qua công nghệ hiện đại tạo nên sự đặc biệt cho ngôi nhà.

Mời bạn đọc thêm: 5 loại bản vẽ thiết kế phải có khi xây dựng nhà ở

2. Thiết Kế Nhà Phố Mang Thiên Nhiên Vào Không Gian Sống

Xu hướng sống xanh ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Sử dụng các vật liệu tự nhiên như tre, gỗ, đá, gạch mộc tạo sự gần gũi và giản dị cho tổ ấm.

Thiết kế nhà phố mang thiên nhiên vào không gian sống
Thiết kế nhà phố mang thiên nhiên vào không gian sống

Phong cách này chú trọng đến ánh sáng tự nhiên và gió mát. Các thiết kế tích hợp cửa sổ lớn, cửa chính và giếng trời cùng hệ thống rèm để tận dụng tối đa ánh sáng và gió trời. Gam màu trung tính nhẹ nhàng cũng giúp ngôi nhà hài hòa với thiên nhiên, tạo cảm giác thanh tao, giản dị giữa cuộc sống đô thị bận rộn.

Hướng dẫn bạn đọc: Nguyên tắc lấy sáng tự nhiên cho nhà ở 

3. Thiết Kế Nhà Phố Với Những Đường Cong

Những đường cong mềm mại mang lại sự mới lạ, sáng tạo và độc đáo, phá bỏ sự đơn điệu, thô cứng của ngôi nhà. Nội thất đường cong như trần nhà, bàn bếp, giường ngủ tạo cảm giác nghệ thuật. Sự kết hợp hài hòa giữa đường cong và đường thẳng sẽ tạo nên sự sang trọng và mới lạ.

Thiết kế nhà phố với những đường cong
Thiết kế nhà phố với những đường cong

4. Thiết Kế Nhà Phố Theo Phong Cách Thông Minh

Ngày nay, các thiết bị thông minh ngày càng tinh tế, dễ sử dụng và thân thiện với môi trường. Những thiết bị này không chỉ giảm bớt kết nối phức tạp mà còn tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Thiết bị nhà ở thông minh giúp kiểm soát mức tiêu thụ năng lượng và giảm chi phí lắp đặt, trở thành xu hướng được nhiều người ưa chuộng.

Thiết kế nhà phố theo phong cách thông minh
Thiết kế nhà phố theo phong cách thông minh

5. Thiết Kế Nhà Phố Tối Giản

Thiết kế nhà phố tối giản
Thiết kế nhà phố tối giản

Phong cách tối giản vẫn luôn được ưa chuộng bởi sự tinh tế và tiện nghi. Những ngôi nhà thiết kế tối giản chú trọng đến việc sử dụng không gian một cách hiệu quả, giảm bớt chi tiết không cần thiết để tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng. Màu sắc chủ đạo thường là trắng, đen, xám và các gam màu trung tính.

Hướng dẫn đọc thêm: Nguyên tắc thiết kế sân vườn đẹp, hiện đại

6. Thiết Kế Nhà Phố Theo Phong Cách Công Nghiệp

Phong cách công nghiệp mang đến sự mạnh mẽ và hiện đại với việc sử dụng các vật liệu thô như bê tông, gạch và kim loại. Các thiết kế này thường để lộ các cấu trúc và hệ thống ống dẫn, tạo nên một vẻ đẹp riêng biệt và cá tính. Đồ nội thất đơn giản, chức năng cao và thường có tông màu tối hoặc trung tính.

Thiết kế nhà phố theo phong cách công nghiệp
Thiết kế nhà phố theo phong cách công nghiệp

7. Thiết Kế Nhà Phố Mang Phong Cách Địa Trung Hải

Phong cách Địa Trung Hải mang đến cảm giác thư giãn và ấm cúng với màu sắc tươi sáng, đồ nội thất bằng gỗ và các chi tiết trang trí lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Các thiết kế này thường sử dụng cửa sổ lớn và ban công rộng để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và tạo sự kết nối với không gian bên ngoài.

Thiết kế nhà phố mang phong cách địa trung hải
Thiết kế nhà phố mang phong cách địa trung hải

8. Thiết Kế Nhà Phố Với Không Gian Mở

Không gian mở luôn là lựa chọn tuyệt vời để tạo cảm giác rộng rãi và thoải mái. Việc kết hợp các khu vực chức năng như phòng khách, bếp và phòng ăn trong cùng một không gian giúp tối ưu hóa diện tích và tạo sự liên kết giữa các thành viên trong gia đình. Cửa kính lớn và ban công rộng giúp ngôi nhà luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Thiết kế nhà phố với không gian mở
Thiết kế nhà phố với không gian mở

9. Thiết Kế Nhà Phố Với Nội Thất Đa Năng

Thiết kế nhà phố với nội thất đa năng
Thiết kế nhà phố với nội thất đa năng

Nội thất đa năng là giải pháp tuyệt vời cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ. Các món đồ nội thất có thể thay đổi chức năng hoặc gấp gọn khi không sử dụng giúp tiết kiệm không gian và tăng tính tiện dụng. Ví dụ, giường có thể gấp thành ghế sofa hoặc bàn ăn có thể kéo dài khi cần thiết.

Bạn có biết: Nguyên tắc thiết kế sân thượng hợp lý

10. Thiết Kế Nhà Phố Với Tường Xanh

Tường xanh không chỉ làm tăng vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn cải thiện chất lượng không khí và tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Việc trồng cây trên các bức tường trong nhà hoặc ngoài trời giúp tạo không gian xanh mát và thư giãn, góp phần làm dịu đi căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày.

Bình luận

Bình luận