0932.451.236

Trước khi ký hợp đồng xây nhà trọn gói, chủ đầu tư cần kiểm tra kỹ càng hợp đồng để tránh những sai sót có thể xảy ra. Xây dựng Quang Phúc sẽ chỉ ra 6 điều phải biết khi ký hợp đồng xây nhà qua bài viết dưới đây.

Đơn giá xây dựng nhà ở

Trước khi ký kết hợp đồng, khách hàng sẽ được tư vấn chi tiết về đơn giá, phương án thiết kế, vật tư và thời gian thi công… Khi mọi việc thỏa thuận và đạt được sự thống nhất sẽ tiến hành kí kết.

Tuy nhiên, chủ đầu tư cũng cần xem xét các điều khoản trong hợp đồng kỹ càng xem đã đúng báo giá và đơn giá hay chưa trước khi đặt bút.

Bảng kê vật tư phần thô và phần hoàn thiện chi tiết

Bảng kê vật tư phần thô và phần hoàn thiện chi tiết

Vật liệu xây dựng ảnh hưởng trực tiếp đến đơn giá và yếu tố tạo nên căn nhà chất lượng. Do đó, trước khi thực hiện ký kết cần kiểm tra số lượng, chủng loại và đơn giá… đã phù hợp và chính xác hay chưa.

>>> Tìm hiểu thêm về Báo giá xây nhà trọn gói tại Quảng Ngãi 2022 uy tín

Tiến độ thanh toán công trình

Đây là yếu tố then chốt để chủ đầu tư cần xem xét kỹ trong bảng hợp đông. Do chi phí bỏ ra đầu tư không nhỏ nhưng thời gian lại khá dài nên chủ đầu tư cần phải cân đối và đưa ra phương thức thanh toán phù hợp.

  • Thanh toán từng phần: Chi nhỏ thành nhiều hàng mục và thi công xong hạng mục nào sẽ thanh toán theo hạng mục đó đến khi hoàn thiện.
  • Thanh toán theo tuần hoặc tháng: Đây là phương thức chia nhỏ thanh toán nhưng khá hạn chế do chủ đầu tư khó nắm bắt được tiến độ và chất lượng công trình.

Tiến độ thi công xây dựng nhà ở

Đây cũng là 1 trong 6 điều phải biết khi ký hợp đồng xây nhà nhằm tránh gây mâu thuẫn trong quá trình xây dựng. Chủ đầu tư cần thống nhất rõ với nhà thầu về tiến độ thi công trong hợp đồng và nên thống nhất một khoản phí phạt khi chậm trễ tiến độ làm việc.

Trách nhiệm, cam kết hai bên giữa chủ đầu tư và nhà thầu

Trước khi ký kết cần đảm bảo thỏa thuận về các trách nhiệm và cam kết được nêu chi tiết trong hợp đồng. Đây là phần cần được quan tâm và tìm hiểu kỹ trước khi đặt bút ký xây dựng.

Thường trách nhiệm của chủ đầu tư là đảm bảo thanh toán, tạm ứng chi phí đúng thời hạn và cung cấp đầy đủ giấy tờ cần thiết để hoàn thành các hạng mục… Còn đối với nhà thầu cần đảm bảo trong quá trình xây dựng không phát sinh chi phí, giữ nguyên đơn giá, đảm bảo số lượng cũng như chất lượng vật tư và tiến độ công trình…

Các chính sách bảo hành sau xây dựng hoàn thành

Các chính sách bảo hành sau xây dựng hoàn thành

Đây là một trong những yếu tố đảm bảo chất lượng thi công của đơn vị nhận thầu. Do các nhà thầu uy tín đều có điều khoản về điều kiện bảo hành vào xây dựng nhà trọn gói. Do đó, nếu chủ đầu tư thấy hợp đồng có đầy đủ điều khoản này hãy yên tâm đã chọn lựa đúng nhà thầu uy tín và chất lượng.

Trên đây là 6 điều phải biết khi ký hợp đồng xây nhà mà Xây dựng Quang Phúc đã chia sẻ. Khi khách hàng có nhu cầu tìm đơn vị xây dựng uy tín hoặc có bất kì thắc mắc nào có thể liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn.

>>> Tham khảo thêm Những điều cần biết khi xin giấy phép xây dựng nhà ở

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Công Ty TNHH Đầu Tư Và Phát Triển Quang Phúc

MST: 4300794216

Địa chỉ: 60 Lý Thánh Tông, Tổ 9, P. Quảng Phú, Tp Quảng Ngãi, Tỉnh Quảng Ngãi.

Điện thoại: 0932.451.236

Email: xaydungquangphuc@gmail.com

Bình luận

Bình luận